[Introduction] มารู้จัก Tsukiuta. กันเถอะ~

Tsukiuta.

สวัสดีค่า วันนี้เราจะมาแนะนำ Tsukiuta. (สึกิอุตะ) ให้ทุกคนได้รู้จักกันนะคะ น่าจะมีคนที่รู้จักและเป็นแฟนกันอยู่บ้างแล้ว ในฐานะทีมงาน animate รวมไปถึงแฟนคลับคนหนึ่งเราก็จะอยากให้ทุกๆคนได้รู้จักกับการ์ตูนเรื่องนี้กันมากขึ้นไปอีกค่ะ ถ้าใครที่เป็นแฟนกันอยู่แล้วก็อย่าลืมเอาไปแนะนำเพื่อนๆต่อกันด้วยน้า~

ก่อนอื่นเลย สึกิอุตะ คือไอดอลซีรีส์ที่เริ่มมาจาก Drama CD ซึ่งคาแรคเตอร์แต่ละคาแรคเตอร์นั้นถูกสร้างขึ้นมาจากอิมเมจของแต่ละเดือน เพื่อนำเสนอเรื่องราวและบทเพลงที่อัดแน่นไปด้วยเสน่ห์ของเดือนนั้นๆ โดยจุดเด่นของเรื่องนี้คือ Virtual Character (ตัวละครเสมือนจริง) ที่ตัวละครแต่ละตัวนั้นจะมีการเติบโตขึ้นไปตามเวลานั่นเองค่ะ ทุกๆปีจะมีการกำหนดเซ็ตติ้งคาแรคเตอร์ใหม่ โดยอายุ ส่วนสูง และลักษณะท่าทางของคาแรคเตอร์นั้นจะเปลี่ยนแปลงไปตามอายุที่มากขึ้นด้วยค่ะ เป็นไอดอลที่เติบโตไปพร้อมๆกับเรา! น่าสนใจมากเลยนะคะ

คาแรคเตอร์จาก สึกิอุตะนั้นเป็นไอดอลที่อยู่ในสังกัด สึกิโนะ ทาเลนท์ โปรดัคชั่น (Tsukino Talent Production) เรียกง่ายๆว่าสึกิโปรนั่นเอง โดยจะแบ่งเป็นฝ่ายชายและฝ่ายหญิง ทั้งสองฝ่ายจะมีตัวแทนของ ทั้ง 12 เดือน ฝ่ายชายแบ่งออกเป็น 2 ยูนิต คือ Six Gravity และ Procellarum และฝ่ายหญิงก็แบ่งออกเป็น 2 ยูนิตเช่นกัน คือ Fluna และ Seleas ค่ะ

วันนี้เราจะมาแนะนำไอดอลยูนิตของฝ่ายชายจากซีรีส์นี้ให้ทุกคนได้รู้จักกันค่ะ

Six Gravity (เรียกง่ายๆว่ากราวิ) และ Procellarum (เรียกง่ายๆว่าโพเซล่า) เดบิวต์เมื่อปี 2012 ถือว่าเป็นวงพี่น้องกันและก็เป็นวงคู่แข่งกันไปในตัวด้วย โดยสมาชิกกราวินั้น มาจากเขตคันโต ส่วนสมาชิก ของโพเซล่านั้นมาจากเขตคันไซค่ะ ทั้ง 12 คนอาศัยร่วมกันในหอพักสึกิโนะ (Tsukino) ค่ะ โดยห้องของทางกราวิจะ อยู่ที่ชั้น 2 และโพเซล่าจะอยู่ที่ชั้น 3

ถ้าอย่างนั้นมาดูกันนะคะว่าในแต่ละยูนิต จะมีไอดอลแบบไหนกันอยู่บ้าง

*อายุที่แสดงอยู่เป็นอายุ ณ วันที่ 31 เดือน 12 ปี 2017


Credit : http://www.tsukino-pro.com/

ตัวแทนประจำเดือน12

師走 駆 (CV: Kaji Yuki)
Shiwasu Kakeru ชิวะสุ คาเครุ
อายุ 20 ปี
ส่วนสูง 166 cm
วันเกิด 12 ธันวาคม
กรุ๊ปเลือด A
Fan club name: stella
Image color: สีทอง
ของที่ถนัด/ของที่ชอบ: มีเซนส์ด้านการเงิน อาหารญี่ปุ่น ผักสวนครัว ป้ายลดราคา กล้วย โอเด้ง นม ร้าน 100 เยน งานที่ใช้ความพยายามต่อเนื่อง งานใช้แรง การช่วยงาน
เป็นพวกที่โชคไม่ค่อยจะดีทำให้ประสบกับปัญหาเป็นบางครั้ง สดใสร่าเริง มีความพยายาม และบ่อน้ำตาตื้น ด้วยเหตุผลบางอย่างทำให้ไม่มีเงินเลยทำงานพิเศษอยู่ตลอดเวลา เป็นพวกค่อยๆสะสมแต้มหรือสแตมป์จนครบ ด้วยสาเหตุบางอย่างทำให้ออกจากบ้านมา หลังจากที่ขึ้นม.ปลายแล้วก่อนที่จะเข้ามาอยู่ที่หอพักสึกิโนะ ก็อาศัยอยู่คนเดียวที่อพาร์ทเมนท์ราคาถูก แต่มีข่าวลือว่าจริงๆแล้วเป็นลูกคุณหนูจากตระกูลไหนซักแห่ง จากความรู้และการแสดงออกที่แสดงออกมาในบางครั้ง สนิทกับโค่ยที่เรียนม.ปลายที่เดียวกันจนถึงขั้นทะเลาะกัน และก็มีงานที่ทำคู่กันมากเช่นกัน

Credit : http://www.tsukino-pro.com/

ตัวแทนประจำเดือน 1

睦月 始 (CV: Toriumi Kousuke)
Mutsuki Hajime มุทสึกิ ฮาจิเมะ
อายุ 21 ปี
ส่วนสูง 182 cm
วันเกิด 8 มกราคม
กรุ๊ปเลือด B
Fan club name: initium
Image color: สีม่วง
ของที่ถนัด/ของที่ชอบ: การเรียนทุกประเภท กีฬาทุกประเภท ศิลปะการต่อสู้ทุกประเภท คนที่อายุน้อยกว่า สัตว์ ของเผ็ด การนอน การรวบรวมลูกน้อง มีวิธีจูงใจแบบไม่รู้ตัว
ด้วยท่าทีและการแสดงออกที่สง่าผ่าเผยไม่สมกับอายุ ทำให้ถูกคนรอบข้างเรียกว่า “คิง” เป็นคนที่ไม่สนใจฟังความเห็นของคนอื่น แต่กลับมีความสามารถในการเป็นจุดศูนย์กลางของกลุ่มได้ เป็นคนไม่ค่อยพูด แต่คำแต่ละคำที่พูดออกมาก็จะมีน้ำหนัก มีส่วนที่ปากจัดและช่างประชดอยู่ด้วย แต่สุดท้ายแล้วก็คอยดูคนรอบๆข้างและคอยเอาใจใส่อยู่เสมอ จึงเป็นอีกสาเหตุที่ทำให้ถูกเรียกว่า “คิง” มีความสามารถทั้งทางด้านศิลปะป้องการตัว การชงชา การแต่งชุดญี่ปุ่น เรียกได้ว่าสมบูรณ์แบบทั้งด้านศาสตร์และศิลป์ จะแสดงสีหน้าที่สมกับอายุก็ต่อเมื่ออยู่ต่อหน้าฮารุเท่านั้น แต่ดูเหมือนว่าเจ้าตัวเองก็ไม่รู้ตัวเหมือนกัน ชอบมุขที่เรียกแว่นของฮารุว่า “ร่างจริง” กับชิโมสึกิ ชุนนั้น มีความสัมพันธ์ทางครอบครัวที่ถูกเรียกว่า “บ้านมุทสึกิแห่งตะวันออก และบ้านชิโมสึกิแห่งตะวันตก” ที่บ้านจะมีการจัดพิธีทางการบ่อยครั้ง แต่เจ้าตัวจะคอยหนีและหลบเลี่ยงอยู่เรื่อยๆ เป็นคนที่แพ้ตอนเช้าอย่างรุนแรง เป็นพวกที่ถ้าง่วงขึ้นมาก็จะนอนเลย ทำให้บางครั้งสมาชิกในวงก็มาเจอเจ้าตัวนอนอยู่ที่ห้องส่วนรวมอยู่บ่อยครั้ง

Credit : http://www.tsukino-pro.com/

ตัวแทนประจำเดือน2

如月 恋 (CV: Matsuda Toshiki)
Kisaragi Koi คิซารากิ โค่ย
อายุ 19 ปี
ส่วนสูง 178 cm
วันเกิด 14 กุมภาพันธ์
กรุ๊ปเลือด O
Fan club name: amor
Image Color: สีชมพู
ของที่ถนัด/ของที่ชอบ: ครอบครัว(น้องสาว!) ของหวาน การพูดคุย การแต่งตัว เกมทุกประเภท คาราโอเกะ ตลก อนิเม การ์ตูน เรื่องเกี่ยวกับการออกแบบ
เป็นคนที่มีหัวข้อในการพูดคุยเยอะ พูดเก่งจนกระทั่งสามารถพูดตลอด1ชั่วโมงได้อย่างต่อเนื่องเลยทีเดียว เป็นคนที่สนิทสนมกับคนอื่นและเข้าหาคนอื่นง่ายทำให้มีเพื่อนทั้งหญิงและชายมากมาย ดูจากภายนอกแล้วจะดูเป็นพวกไม่เอาถ่าน แต่จริงๆแล้วเป็นคนที่มีความรับผิดชอบมาก เป็นผู้ชายที่ซื่อตรงและนับว่าเป็นผู้ชายที่ดีคนหนึ่ง เป็นผู้ดูแลเรื่องการแต่งตัวของกราวิ ในด้านความรักแล้วถูกจัดให้อยู่ในประเภท “น่าเสียดาย” เสียส่วนใหญ่ เป็นพี่น้องฝาแฝดกับตัวแทนเดือน 2 ฝ่ายหญิง และก็ติดน้องด้วย

Credit : http://www.tsukino-pro.com/

ตัวแทนประจำเดือน3

弥生春 (CV: Maeno Tomoaki)
Yayoi Haru ยาโยย ฮารุ
อายุ 21 ปี
ส่วนสูง 186 cm
วันเกิด 19 มีนาคม
กรุ๊ปเลือด O
Fan club name: ver
Image Color: เขียวอ่อน
ของที่ถนัด/ของที่ชอบ: การเรียนทุกประเภท การช่วยเหลือ การจัดระเบียบ งานจิปาถะ การทำสวน ความรู้ทั่วไป เปียโน อ่านหนังสือ สัตว์ทุกชนิด ชาฝรั่ง
เป็นชายหนุ่มที่สุภาพอ่อนโยนและใจดี เป็นพี่ชายที่พึ่งพาได้ เป็นคนที่ชอบดูแลคนอื่นและเข้าสังคมเก่งทำให้เป็นที่รักของคนที่อายุน้อยกว่า และเป็นที่ไว้วางใจของคนที่อายุมากกว่า โดยพื้นฐานแล้วคือไม่มีคนคิดเกลียด ได้พบและเป็นเพื่อนกับฮาจิเมะมาตั้งแต่ม.ต้น สามารถคุยกับฮาจิเมะที่มีความเป็นตัวเองสูงได้อย่างเป็นธรรมชาติจึงทำให้เกิดข่าวลือว่าจริงๆแล้วเป็นคนที่สุดยอดที่สุด ชอบงานสนับสนุนเบื้องหลัง สมัยมัธยมต้นและมัธยมปลาย นอกจากตำแหน่งประธานนักเรียนแล้ว เคยทำทุกตำแหน่งในสภานักเรียนมาก่อน สัญญากับไคเอาไว้ว่าต่างจะคอยเป็นผู้ช่วยอยู่ข้างๆลีดเดอร์ของแต่ละวง

Credit : http://www.tsukino-pro.com/

ตัวแทนประจำเดือน4

卯月新 (CV: Hosoya Yoshimasa)
Uduki Arata อุทสึกิ อาราตะ
อายุ 21 ปี
ส่วนสูง 179 cm
วันเกิด 28 เมษายน
กรุ๊ปเลือด AB
Fan club name: cerasus
Image color: สีส้ม
ของที่ถนัด/ของที่ชอบ: นมสตรอเบอร์รี่ (ของหวานทุกประเภท) นอน ทัมเบอริน การคาดเดา คณิตศาสตร์ อาหารญี่ปุ่น หนังแอคชั่น
โดยพื้นฐานแล้วเป็นคนที่ใช้ชีวิตตามจังหวะของตัวเอง ความกระตือรือร้นต่ำ ถ้าเป็นเรื่องที่ตัวเองสนใจแล้วล่ะก็ จะมีสมาธิและแสดงความสามารถออกมาได้อย่างเต็มที่ ในทางกลับกันถ้าเป็นเรื่องที่ไม่สนใจแล้วล่ะก็ จะอยู่เฉยๆไม่คิดจะขยับเลย เป็นคนที่ไม่ค่อยแสดงออกทางสีหน้าทำให้ถูกมองว่าเย็นชา ไม่มีมนุษยสัมพันธ์ เป็นเพื่อนสนิทตั้งแต่สมัยเด็กกับอาโออิ ความรักที่มีให้ต่อนมสตรอเบอร์รี่นั้นสุดยอดไปเลย

Credit : http://www.tsukino-pro.com/

ตัวแทนประจำเดือน5

皐月葵 (CV: Kenn)
Satsuki Aoi ซัทสึกิ อาโออิ
อายุ 21 ปี
ส่วนสูง 177 cm
วันเกิด 5 พฤษภาคม
กรุ๊ปเลือด O
Fan club name: caelum
Image Color: สีฟ้า
ของที่ถนัด/ของที่ชอบ: การเรียนทุกประเภท กีฬาทุกประเภท การดูแลคนอื่น ทำอาหาร การดูแลสัตว์ การจัดระเบียบ อ่านหนังสือ ผลิตภัณฑ์จากนม
เป็นเพื่อนสมัยเด็กกับอาราตะ เป็นเด็กหนุ่มหน้าสวยที่ให้ความรู้สึกสดชื่นจนเกินไปเลยทีเดียว มีรอยยิ้มเป็นประกายระยิบระยับ และก็สามารถรับเรื่องราวทุกอย่างได้ด้วยรอยยิ้มอันเป็นประกายนั้น ไม่บ่นและไม่แสดงความไม่พอใจอะไรทั้งนั้น ทางจิตใจแล้วถือว่าเป็นชายหนุ่มที่เป็นผู้ใหญ่เอามากๆ แต่จากคำพูดของเจ้าตัวดูเหมือนกับว่าจะแสดงส่วนที่เป็นเด็กออกมาก็ต่อเมื่ออยู่ต่อหน้าอาราตะที่เป็นเพื่อนสมัยเด็กเท่านั้น เป็นพวกเดียวกับฮารุที่จะคอยดูแลทุกคนที่มักจะทำอะไรโดยไม่คิด และก็คอยตามจัดการให้บ่อยครั้ง

Credit : http://www.tsukino-pro.com/

ตัวแทนประจำเดือน6

水無月涙 (CV: Aoi Shouta)
Minaduki Rui มินาสึกิ รุย
อายุ 20 ปี
ส่วนสูง 169 cm
วันเกิด 16 มิถุนายน
กรุ๊ปเลือด B
Fan club name: pluvial
Image Color: สีฟ้าอมเขียว
ของที่ถนัด/ของที่ชอบ: เปียโน ดนตรี เพลง พี่ชาย พุดดิ้ง เรื่องสยองขวัญ ยามาโตะ ฝน ดอกอาจิไซ รุ้ง ที่ที่มีน้ำ อ่างอาบน้ำ
เป็นอัจฉริยะที่มีความสามารถทางด้านดนตรีอย่างไม่มีใครเทียบได้ เป็นลูกคนรองของพี่น้องผู้ชาย2คน พี่ชายเป็นเพื่อนร่วมชั้นกับฮาจิเมะ รุยมักจะได้ฟังเรื่องของฮาจิเมะจากพี่ชาย จึงทำให้รู้จักฮาจิเมะอยู่ฝ่ายเดียว มีเหตุการณ์บางอย่างทำให้ออกจากบ้านมา และได้ขอติดรถบรรทุกไปจนถึงโตเกียวแล้วล้มลง จนกระทั่งถูกไคเก็บไปเลี้ยงพร้อมกับแมวดำที่ถูกตั้งชื่อว่ายามาโตะ โดยปกติแล้วจะเรียกชื่อทุกคนโดยไม่มีคำลงท้าย ในตอนแรกก็วางระยะห่างกับสมาชิกทุกคนในวงโพเซล่า กว่าจะเรียกอิคุด้วยชื่อเล่นได้ก็ถือว่าเป็นผลจากความกล้าอย่างมากของเจ้าตัวเลยทีเดียว ถนัดซ้าย เป็นคนหัวอ่อน ถูกชุนสอนอะไร(ผิดๆ)หลายๆอย่าง แต่บางครั้งก็ทำเรื่องแปลกๆออกมาอย่างหน้าตาย มีข่าวลือว่ากำลังพัฒนาไปเป็นจอมมารตัวน้อยอยู่ ทุ่มเทกับดนตรีตั้งแต่สมัยเด็กจนไม่ได้ไปโรงเรียน ไม่ถนัดกีฬาอะไรเลยรวมไปถึงการเต้นด้วย ถึงเจ้าตัวจะบอกว่าเริ่มมีแรงมากขึ้นแล้วก็เถอะ แต่ก็ยังถือว่าน้อยกว่าคนทั่วๆไปอยู่นัก ความสามารถในการวาดรูปถึงขั้นสิ้นหวัง แต่เจ้าตัวดูเหมือนจะไม่รู้ตัว เคยใช้ชีวิตอยู่ต่างประเทศมาก่อน

Credit : http://www.tsukino-pro.com/

ตัวแทนประจำเดือน7

文月海 (CV: Hatano Wataru)
Fuduki Kai ฟุสึกิ ไค
อายุ 23 ปี
ส่วนสูง 187 cm
วันเกิด 15 กรกฎาคม
กรุ๊ปเลือด O
Fan club name: mare
Image Color: สีน้ำเงิน
ของที่ถนัด/ของที่ชอบ: กีฬาทุกประเภท งานใช้แรง การดูแลคนอื่น งานจิปาถะทุกชนิด ลูกอม ดอกไม้ไฟ งานเทศกาล ครอบครัว ทะเล ฤดูร้อน
รับบทบาทผู้ดูแลที่ขาดไม่ได้ของโพเซล่า เป็นพี่คนโตในหมู่พี่น้อง 6 คน มีนิสัยติดตัวคือลูบหัว ใครๆก็คาดว่าติดมาจากการดูแลบรรดาน้องๆ ระยะนี้มักเกิดข้อสงสัยว่านิสัยนี้ติดไปยังฮาจิเมะหรือเปล่า? นอกจากนี้ยังได้ตำแหน่ง “พี่ชายของทุกคน” อีกด้วย งานที่ทำคนเดียวส่วนใหญ่มักจะเป็นงานใช้แรงงานที่ชวนให้คิดว่า เป็นงานของไอดอลเหรอเนี่ย? อย่าง ตกปลามากุโร่ ไปทำไร่ หรือไปผจญภัยในที่ที่ไม่เคยมีคนไป แต่เจ้าตัวก็เหมือนจะชอบงานพวกนี้ด้วยสิ เป็นเพื่อนทางเมลกับซาคากิซัง(ผู้ติดตามของชุน) เรียนรู้การชงชาด้วยตัวเอง เป็นคนที่อายุมากที่สุดในหมู่กราวิและโพเซล่า ก่อนที่จะมาเดบิวต์ทำงานอยู่ที่ร้านรับทำทุกอย่าง มาช่วยทำงานของร้านรับทำทุกอย่าง (ช่วยขนของย้ายบ้าน) ตอนที่กราวิย้ายเข้าหอ แล้วก็ถูกโปรดิวเซอร์ชักชวนให้มาเข้าวงการ เป็นคนเดียวใน12คนที่มีใบขับขี่ เป็นผู้ปกครองของรุย ถ้าเป็นเรื่องของรุยแล้วก็จะเข้าโหมดคุณพ่อเห่อลูกไปเลย

Credit : http://www.tsukino-pro.com/

ตัวแทนประจำเดือน8

葉月陽 (CV: Kakihara Tetsuya)
Haduki You ฮัทสึกิ โย
อายุ 21 ปี
ส่วนสูง 183 cm
วันเกิด 13 สิงหาคม
กรุ๊ปเลือด O
Fan club name: sol
Image Color: สีแดง
ของที่ถนัด/ของที่ชอบ: ผู้หญิง การเต้น แกงกะหรี่ เรื่องเกี่ยวกับการออกแบบ อิสระ ที่สูง คนอายุมากกว่า ความรู้สึกว่าถูกปลดปล่อย การเดินเล่น การแต่งตัว
เป็นคนที่รับผิดชอบเรื่องการแต่งตัวของโพเซล่า เป็นศัตรูกับผู้ชายเพราะให้ความสำคัญกับผู้หญิงก่อนเสมอ ที่บ้านเป็นวัดที่ค่อนข้างจะมีชื่อเสียง มีพี่ชาย 2 คน สมัยมัธยมปลายทำงานและเรียนควบคู่กันไปด้วยจึงต้องใช้ชีวิตแบบไปกลับนารา-โตเกียวอยู่ช่วงหนึ่ง ดูเหมือนเป็นพวกไม่เอาถ่าน แต่จริงๆแล้วเป็นคนที่มีความรับผิดชอบสูงและมีความมุ่งมั่น จากคำพูดของโยรุแล้ว จะมีจุดที่เป็นคนขี้อายอยู่แปลกๆ เข้ากันกับโค่ยได้ดี อาหารที่ถนัดคือแกงกระหรี่ แกงกระหรี่สูตรพิเศษของโยถือว่าเป็นของขึ้นชื่อของโพเซล่า ไม่ถูกกับปู่ของโยรุ รู้สึกต่อต้านกับความเป็นลูกผู้ชายอย่างธรรมชาติของอิคุ จึงต้องขัดเกลาตัวเองอย่างไม่ยอมแพ้ ตั้งใจจะทำตัวสบายๆ แต่ในบรรดาสมาชิกโพเซล่าแล้วถูกจัดอยู่ในหมวดคนปกติ ทำให้กลายเป็นคนที่ต้องมาคอยตัดมุขอยู่เรื่อยไป มีพรสวรรค์ทางด้านการเต้น สำหรับคนที่นับถือจะใช้คำสุภาพด้วย

Credit : http://www.tsukino-pro.com/

ตัวแทนประจำเดือน9

長月夜 (CV: Kondo Takashi)
Nagatsuki Yoru นางาสึกิ โยรุ
อายุ 21 ปี
ส่วนสูง 176 cm
วันเกิด 7 กันยายน
กรุ๊ปเลือด A
Fan club name: nox
Image Color: สีเหลือง
ของที่ถนัด/ของที่ชอบ: การทำอาหาร การดูดาว การอ่านหนังสือ งานเอกสาร การถ่ายรูป ของเล็กๆ ของน่ารัก แกงกะหรี่สูตรพิเศษของโย การดูแลคนอื่น สัตว์ทุกชนิด
เป็นเพื่อนสมัยเด็กของโย ที่บ้านเป็นตัวแทนลูกวัดของวัดที่บ้านโยด้วย เรียนมัธยมปลายที่เดียวกับโย แต่สมัยมัธยมต้นเคยรู้สึกกระอักกระอ่วนที่รอบๆตัวโยมีคนอยู่มากมายตลอดเวลาจนปลีกตัวเองออกมา สมัยมัธยมปลายใช้ชีวิตแบบไปกลับนารา-โตเกียวเหมือนกับโย ทำอะไรคล่องแคล่วและทำอาหารเก่งมาก อยู่ในเลเวลที่ไม่ว่าใครก็ยอมรับเลยทีเดียว ส่วนใหญ่จะทำอาหารเพื่อเปลี่ยนบรรยากาศ ถนัดขวา สายตาทั้ง 2 ข้างอยู่ที่ 0.6 โดยปกติจะไม่ใส่แว่น จะใส่แค่บางเวลาเท่านั้น ไม่ถนัดกับคอนแทคเลนส์ มีความเป็นสาวน้อยสูงเหมือนกับอาโออิ ระยะนี้ก้าวข้ามความเป็นสาวน้อยไปเป็น “คุณแม่ของโพเซล่า” แล้ว ไม่ถนัดการทำอะไรเกินตัว

Credit : http://www.tsukino-pro.com/

ตัวแทนประจำเดือน10

神無月郁 (CV: Ono Kensho)
Kannaduki Iku คันนะสึกิ อิคุ
อายุ 20 ปี
ส่วนสูง 178 cm
วันเกิด 21 ตุลาคม
กรุ๊ปเลือด O
Fan club name: athletic
Image Color: สีน้ำตาล
ของที่ถนัด/ของที่ชอบ: การขยับร่างกายทุกประเภท อาหารประเภทเนื้อ สัตว์ทุกชนิด น้ำผลไม้100% อากาศตอนเช้าตรู่ ฟูกนอนนุ่มๆที่ตากมาอย่างดี พื้นที่กว้างๆ
เป็นเด็กหนุ่มที่ร่าเริง สดใส มีความมุ่งมั่น ชื่อเล่น อิคคุง กิจวัตรประจำวันคือการวิ่งของชมรมกรีฑา สมัยมัธยมปลายก็ใช้ชีวิตโดยการเดินทางไปกลับบ้านเกิดกับโตเกียวเช่นเดียวกับโยและโยรุ และยังมีการแข่งขันที่บางครั้งต้องเดินทางไป ทำให้กลุ้มใจที่ไม่มีเวลาเข้าคอร์สซ้อมเต้นเลย แต่ความกลุ้มใจนั้นก็ถูกคลี่คลายในระดับหนึ่งเมื่อเข้ามาต่อมหาวิทยาลัยที่มีชมรมกรีฑาในตัวเมือง มีความสามารถด้านกีฬาไม่ว่าจะเป็นกีฬาประเภทไหนก็เล่นได้หมด เป็นคนที่มีความมั่นคง และก็ไม่ลืมที่จะใส่ใจคนอื่น เป็นบุคลิคที่ใครๆก็ยอมรับว่ามีความเป็นลูกผู้ชายสูง เป็นคนที่ไม่หวั่นไหวไปกับคำพูดและการกระทำอันเอาแต่ใจของชุน คนที่นับถือคือฮารุกับไค มีเป้าหมายอยากจะเป็นผู้ชายตัวสูงที่มีท่าทางเป็นผู้ใหญ่ กับรุยยังอยู่ระหว่างการสร้างความสัมพันธ์ฉันท์เพื่อนกันอยู่ เติบโตมากับครอบครัวปกติ เพราะเป็นคนที่มีการรับรู้ที่ปกติ จึงเป็นคนที่ต้องคอยตัดมุขกับโยอยู่เสมอ ถึงจะรู้สึกกลัวๆกับการที่รุยเปลี่ยนเป็นจอมมารตัวน้อยอยู่ แต่ทั้งเจ้าตัวแล้วก็ชุนก็ดูสนุกดี ก็เลยคิดว่าช่างมันเถอะ

Credit : http://www.tsukino-pro.com/

ตัวแทนประจำเดือน11

霜月隼 (CV: Kimura Ryouhei)
Shimotsuki Shun ชิโมสึกิ ชุน
อายุ 22 ปี
ส่วนสูง 182 cm
วันเกิด 11/24
กรุ๊ปเลือด AB
Fan club name: albion
Image Color: สีขาว
ของที่ถนัด/ของที่ชอบ เวทมนต์และศาสตร์มืดทุกประเภท เวทย์อัญเชิญ เวทย์โจมตี เวทย์ฟื้นฟู การทำให้การเปลี่ยนสถานะไม่มีผล การโจมตีด้วยสเน่ห์&พิษ&ทำให้เป็นหิน พลังเวทย์∞ ฮาจิเมะ มนุษย์ ฮาเกนดาส เวลาน้ำชา
ชายหนุ่มหน้าสวยผู้เป็นลีดเดอร์ของโพเซล่า จากคำพูดของเจ้าตัวบอกว่า “ถ้าเป็นไปได้ก็ไม่อยากจะทำงานเลย” แต่ก็เป็น “จอมมาร” ที่ชักนำทีมด้วยความสามารถอันแปลกประหลาด เป็นคนที่ไม่สามารถบอกได้ว่าคิดอะไรอยู่จากรอยยิ้ม คำพูดและการกระทำที่มีความหมายลึกๆอยู่ เป็นแฟนคลับอันเหนียวแน่นของฮาจิเมะและเป็นสมาชิกแฟนคลับหมายเลข6 ประกาศความรักที่มีต่อฮาจิเมะจนเป็นที่รู้กันไปทั่ว ความเร่าร้อนนั้นไม่ลดลงแม้แต่น้อย ทุกวันนี้ก็ยังคงส่งสายตาอันร้อนแรงไปให้ทุกวัน ผลจากความตื่นเต้นสุดๆที่ได้ทำงานพร้อมกับฮาจิเมะ ทำให้เกิดเหตุการณ์หิมะตกนอกฤดูกาลเป็นบางครั้ง มีพลังพิเศษ อย่างเช่นถึงจะเดินในฝูงชนก็จะความไม่แตก เพราะสามารถ “ร่ายเวทย์บังตา” ได้ เรื่องที่ที่บ้านถูกเรียกว่า “บ้านชิโมสึกิแห่งตะวันตก” และมีความเกี่ยวข้องกับบ้านฮาจิเมะนั้น มีแต่เจ้าตัวเท่านั้นที่ไม่รู้ แต่การที่เห็นชื่อของฮาจิเมะอยู่ในระดับต้นๆของผลการสอบระดับประเทศอยู่ทุกครั้งทำให้รู้สึกต่อต้านและมีช่วงเวลาที่มองฮาจิเมะเป็นคู่แข่งอยู่ เมื่อรู้ว่าฮาจิเมะไปเป็นไอดอลแล้ว จึงทำให้เกิดความสนใจที่จะเป็นไอดอลและตอบรับคำชวนให้เข้าวงการ เป็นคุณชายขนาดหนักถึงขนาดที่ไม่รู้วิธีขึ้นรถไฟ แล้วก็ไม่สามารถแกะห่อข้าวปั้นจากร้านสะดวกซื้อให้ออกมาเรียบร้อยได้เลย บัตรเครดิตที่ใช้เป็น Black card ที่ไม่จำกัดวงเงินอีกด้วย

 

เป็นยังไงกันบ้างคะ มีหนุ่มคนไหนที่ตรงสเป็คกันบ้างหรือเปล่าเอ่ย? ถ้าดูจากประวัติตัวละครแล้วอาจจะรู้สึกว่ามีคนที่ไม่น่าจะใช่ไอดอลอยู่ แต่จริงๆแล้วเป็นการ์ตูนไอดอลนะคะ! เนื้อเรื่องโดยหลักๆของสึกิอุตะและเรื่องอื่นๆในสังกัดสึกิโปรนั้น จะเป็นชีวิตประจำวันของเหล่าบรรดาไอดอล อาจจะมีบางครั้งที่สึกิอุตะอาจจะหลุดไปโลกแฟนตาซีบ้าง แต่ขอยืนยันว่าเป็นเรื่องราวจากชีวิตประจำวันทั่วๆไปของพวกเขานี่ล่ะค่ะ

นอกเหนือจากการแบ่งยูนิตแล้ว ก็ยังมีการจับเป็นคอมบิ(จับคู่) ที่มีชื่อเรียกต่างๆตามที่ใช้ในท้องเรื่องด้วยค่ะ โดยจะแบ่งออกเป็น คุโระ(Kuro)ที่แปลว่าสีดำ(Six Gravity)และ ชิโระ(Shiro)ที่แปลว่าสีขาว(Procellarum) และแบ่งออกตามช่วงอายุ เป็น “รุ่นใหญ่” Nenchou เนนโจว (年長) ที่หมายถึงกลุ่มที่มีอายุมากที่สุด “รุ่นกลาง” Nenjuu เนนจู (年中) ที่หมายถึงกลุ่มอายุตรงกลาง และ “รุ่นเล็ก” Nenshou เนนโช (年少) ที่หมายถึงกลุ่มที่มีอายุน้อยสุดค่ะ อย่างเช่น ถ้าเป็นฮารุ กับ ฮาจิเมะ ก็จะเป็นคุโระเนนโจว ที่หมายถึงกลุ่มที่มีอายุมากที่สุดของฝ่ายสีดำซึ่งก็คือกราวินั่นเองค่ะ

แรกเริ่มเดิมทีแล้ว สึกิอุตะนั้น เริ่มต้นจากการออกเป็น Drama CDในปี 2012 ส่วนเมื่อเดือนเมษายนปี 2016 ได้มีการจัดแสดง 2.5 Dimension Dance Live เป็นครั้งแรกซึ่งได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างดีจนทำให้มีการแสดงครั้งที่สองและสามตามมาในเดือนตุลาคมและธันวาคมค่ะ สึกิอุตะได้รับการทำฉบับอนิเมขึ้นในเดือน 7 ปี 2016 ในที่สุด ส่วนในปีนี้ก็จะมีการออกเกมทั้งในส่วนของ Vita และโมบายแอพพลิเคชั่นอีกด้วยล่ะค่ะ เอาไว้คราวหน้าเราจะมาแนะนำให้รู้จักกับ 2.5 Dimension Dance Live กันอีกครั้งนะคะ

สำหรับใครที่ยังไม่เคยได้รู้จักพวกเขามาก่อน อยากจะแนะนำให้ลองหาชมผลงานกันดูนะคะ ไม่ว่าจะเป็นอนิเมชั่นหรือ Dance Live อยากจะให้ทุกคนได้ดูฉากคอนเสิร์ตแบบจัดเต็มจากในอนิเมกันให้ได้เลยล่ะค่ะ รับรองไม่ผิดหวังกันแน่ๆ และเอาไว้จะหาโอกาสมาแนะนำไอดอลยูนิตอื่นๆในสังกัด Tsukino Talent Production ที่ให้ทุกๆคนได้รู้จักกันเพิ่มอีกนะคะ