[Event] AGF2016: Animate Girls Festival 2016


อย่างที่หลายๆคนทราบกันแล้วว่างาน AGF ได้จัดขึ้นเมื่อวันที่ 5-6 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

 AGF หรือก็คืองาน Animate Girls Festival  เป็นงานที่จัดขึ้นเพื่อสาวๆโดยเฉพาะ
งานนี้เป็นงานที่จัดขึ้นโดย animate สถานที่จัดงานตั้งอยู่ที่ตึก Sunshine City ในย่าน Ikebukuro ซึ่งเป็นแหล่งช็อปปิ้ง สินค้าอนิเม มังงะและเกมต่างๆที่เป็นที่รู้จักกันดีสำหรับสาวๆผู้ชื่นชอบอนิเมและมังงะ

งาน AGF นั้นเป็นงานที่รวบรวมผู้ผลิตสินค้าหลากหลายบริษัทมาร่วมออกบูธในงาน โดยผู้ผลิตต่างก็จะจัดเต็มมาสำหรับงานนี้เช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นสินค้าที่วางขายก่อนในงาน หรือสินค้าพิเศษที่จัดทำขึ้นเป็นพิเศษสำหรับงานนี้โดยเฉพาะ เรียกได้ว่าเป็นการเซอร์วิสบรรดาแฟนๆที่ชื่นชอบอนิเม มังงะ และเกมสำหรับสาวๆกันเต็มที่

นอกจากการจัดจำหน่ายสินค้าแล้ว ยังมีทางมินิอีเวนท์ต่างๆภายในบูธที่พลาดไม่ได้อีกมากมาย ทั้งการออกมาทักทายแฟนๆของวงไอดอล อีเวนท์จับมือกับนักพากย์ หรือมาสคอตน่ารักๆของเรื่องต่างๆก็มีออกมาให้พบเจอกัน เรียกได้ว่าเป็นงานที่สาวๆไม่อยากจะพลาดกันอย่างแน่นอน นอกจากตัวงาน AGF แล้ว ร้านค้าที่อยู่ในละแวกนั้นยังมีการ collabolation และกิจกรรมต่างๆให้ผู้ที่มาเข้าชมงานได้เข้าร่วมสนุกกันอีกด้วย



อธิบายภาพโดยรวมของงานกันไปแล้ว ลองมาดูงานนี้ในฐานะแฟนๆกันบ้าง

งาน AGF นั้นเรียกได้ว่าเป็นสงครามสำหรับสาวๆเลยก็ว่าได้ ตามที่ได้อธิบายด้านบนไว้แล้วว่า ผู้ผลิตเองก็ “จัดเต็ม” สำหรับงานนี้เช่นกัน ทั้งสินค้าจำนวนจำกัดที่ทำขายในงานเท่านั้น และของแถมพิเศษที่จะแถมเมื่อซื้อสินค้าภายในงานเท่านั้น แค่นี้ก็พอเพียงที่จะทำให้เกิดสงครามย่อมๆในหมู่ของสาวๆได้แล้ว

การต่อสู้เริ่มต้นตั้งแต่ยังไม่เริ่มงาน เพราะด่านแรกคือการซื้อบัตรเพื่อเข้าร่วมงานให้ได้เสียก่อน ซึ่งระบบในการขายบัตรก็เป็นระบบ Lottery บัตรสำหรับเข้าร่วมงานนั้น จะแบ่งออกเป็นช่วงเวลาที่สามารถเข้างานได้ แน่นอนว่ายิ่งเข้างานได้เร็ว โอกาสที่จะซื้อสินค้าที่ตนหมายปองไว้ก็ยิ่งเพิ่มมากขึ้น และสามารถซื้อสินค้าจากหลายบูธได้อย่างรวดเร็วมากขึ้น บางบูธนั้นถึงขั้นมีการ Lottery สำหรับการเข้าไปซื้อของที่บูธในช่วงเช้าเลยด้วยซ้ำ

สำหรับผู้ที่ Lottery ไม่ได้ หรือได้บัตรเข้ารอบธรรมดาก็อาจจะต้องพบการต่อแถวซื้อของที่หลายๆคนคงคาดไม่ถึง บางบูธนั้นต่อแถวนานกว่า 2 ชั่วโมง และถ้าต่อแถวไปแล้วไม่ทันเวลาปิดงานก็อาจจะไม่ได้ซื้อของอีกด้วย


น… นี่มันสงคราม!!!


พูดถึงตรงนี้แล้ว หลายๆท่านอาจจะคิดว่าไม่คุ้มที่จะไปร่วมสงครามเช่นนี้เอาซะเลย รอซื้อจากร้านขายของมือ 2 ที่มีอยู่มากมายแถวๆนั้นเอาก็ได้

จริงอยู่ค่ะ ที่อาจจะหาซื้อเอาจากร้านสินค้ามือ 2 ในภายหลังได้ แต่รับรองว่าถ้าเห็นราคาแล้ว จะรู้สึกว่าคุ้มค่าที่ไปงานแน่นอน และไม่ต้องกลัวไปว่าจะซื้อสินค้าสุ่มแล้วไม่ได้คาแรคเตอร์ที่ตัวเองชื่นชอบ เพราะในงานนี้มี Trading Area หรือก็คือพื้นที่สำหรับแลกเปลี่ยนสินค้ากันนั่นเอง

โดยการแลกเปลี่ยนสินค้าก็เป็นไปโดยอิสระ จะข้ามเรื่อง ข้ามประเภท เป็นของที่ขายในงานหรือนอกงานก็สามารถแลกเปลี่ยนได้หมด สิ่งที่ห้ามอย่างเดียวก็คือการซื้อขายเท่านั้น


Trading Area

นอกเหนือจากการซื้อขายแลกเปลี่ยนสินค้าแล้ว เรายังพบเห็นคอสเพลเยอร์ทุกเพศทุกวัย ที่แค่เดินดูเฉยๆก็สนุกไปด้วยได้แล้ว

หากพูดถึงการเดินดูงานแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่เป็นสีสันของงานก็คือกระเป๋า Itabag ที่มีความหลากหลายและอลังการที่สุดถึงที่สุด

ทุกท่านอาจจะได้พบเจอสิ่งที่ไม่คาดว่าจะอยู่ในกระเป๋าอิตะแบ็กอยู่ในนั้นก็ได้นะคะ

ถ้าหากได้ลองหิ้วกระเป๋าอิตะแบ็กของตัวเองไปเดินในงานดูก็คงสนุกไม่น้อยแน่ๆค่ะ